BLOG

Blog ล่าสุด

ข้อดีของบ้านเหล็ก

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านครับ ทาง House Motif มีบทความสั้น ๆ เพื่อให้ท่านได้ทราบถึงข้อมูลบ้านโครงสร้างเหล็ก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาบ้านหลังใหม่

เทคโนโลยี ERV เติมเต็มไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

ในปัจจุบันเราได้รับผลกระทบจากมลพิษทางอากาศมากมายไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละออง PM 2.5 ก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์และคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงการมีโรคระบาดที่ส่งผลกระทบกับระบบทางเดินหายใจอย่าง Covid-19 ที่ทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตใหม่ ทั้งเรื่องการกิน การเดินทาง การอยู่อาศัย โดยบ้านอาจจะกลายเป็นที่ทำงานสำหรับบางคน ส่งผลให้ผู้คนใช้ชีวิตในบ้านมากยิ่งขึ้น

เรื่องพื้น ๆ

วันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับส่วนสำคัญอีกส่วนหนึ่งของบ้านทุกหลังเลยก็ว่าได้ครับ บ่อยครั้งจะถูกถามถึงว่าควรใช้แบบไหนดี ที่ผมกำลังพูดถึงอยู่นี้คือ

เปิดมุมมองสู่ภายนอก

การใช้วัสดุเพื่อเปิดมุมมองจากภายในสู่ภายนอกให้ท่านได้สัมผัสธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัวบ้านอย่างใกล้ชิด เรื่องที่ผมกำลังพูดถึงอยู่นี้ คือ กระจกที่ใช้สำหรับประตู-หน้าต่าง…

เสริมสวยแต้มเสน่ห์

หลังจากได้โครงสร้างบ้านที่เป็นรูปเป็นร่างแล้ว ก็ยังเหลืองานอีกอย่างที่จะทำให้บ้านเป็นบ้านที่สมบูรณ์ นั่นก็คือการจัดการความเรียบร้อยของส่วนประกอบในบ้านให้เรียบร้อยและสวยงาม…

ก่อร่างสร้างตัว (บ้าน)

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน บทความนี้จะพูดถึงขั้นตอนหลังจากที่ท่านได้โครงสร้างหลักของบ้านแล้ว ก็ได้เวลาแต่งตัวให้กับบ้านของท่าน โดยผมจะเริ่มจากงานผนัง ซึ่งก็เป็นอีกส่วนที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับบ้านของท่านเช่นกัน

ใส่หมวกให้บ้านเหล็ก

สวัสดีครับทุกท่าน บทความนี้ผมจะมาพูดถึงส่วนสำคัญของบ้านอีกส่วนหนึ่งที่ไม่อาจลืมได้เลยสำหรับบ้านทุกหลัง ซึ่งก็คือส่วนของหลังคานั่นเองครับ

เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง

สวัสดีครับ มาถึงบทความนี้เมื่อท่านได้โครงบ้านมาแล้ว ต่อมาก็เป็นการติดตั้งพื้นบ้านเข้าไปครับ ซึ่งก่อนจะเริ่มติดตั้งพื้นได้ต้องทำการวางงานระบบต่างๆ เช่น งานเดินท่อน้ำ ท่อสายไฟ…

เสริมความแข็งแรง

บทความนี้จะพูดถึงหัวใจของบ้านอีกหนึ่งอย่างหนึ่งครับ นั่นก็คือคาน เพราะคานเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะทำให้บ้านเป็นรูปร่างอย่างที่ใจเราต้องการได้ครับ